Bóng đá phủi là gì? Tại sao loại hình này lại có sút mãnh liệt đến vậy? Cùng giải mã những câu hỏi này trong bài viết sau đây.

1. Bóng đá phủi là gì? 

Bóng đá phủi là tiếng lóng để nói đến một dạng bóng đá phong trào. Đây là loại hình bóng đá nghiệp dư mà bất kỳ ai có đam mê với trái bóng tròn và bộ quần đùi áo số cũng có thể tham gia. Môn thể thao này có phong cách tự do, phóng khoáng và bụi bặm là môn thể thao rèn luyện và xả stress rất hiệu quả.

Không quá cầu kỳ như bóng đá chuyên nghiệp, bóng đá phủi thường được diễn ra trên các sân cỏ nhân tạo hoặc bất cứ nơi đâu. Những người tham gia thường là sinh viên, người làm văn phòng, học sinh… ít thời gian rảnh.

Bóng đá phủi loại hình bóng đá nghiệp dư
Bóng đá phủi loại hình bóng đá nghiệp dư

2. Giải mã sự hấp dẫn của môn bóng đá phủi

Bóng đá phủi trở lên phổ biến bởi sự hấp dẫn ma mị có một không hai của nó. Bóng đá phủi mang những nét riêng đầy lôi cuốn mà không phải môn thể thao nào cũng có. Vậy tại sao nó hấp dẫn đến vậy? cũng là câu hỏi của rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với loại hình thể thao này.Những lý do đó được tổng hợp như sau:

2.1. Chút bỏ áp lực và rèn luyện sức khỏe rất tốt

Đến với bóng đá phủi, không có sự ràng buộc hay quy định về tuổi tác, tài chính, vì vậy mọi người đá rất thoải mái và thi đấu hết mình. Anh em có thể chút bỏ hết áp lực trong công việc và trong đời sống để trở lại với niềm đam mê bất diệt của chính mình.

Không những thế, mọi người gắn kết với nhau, tăng mối quan hệ với nhau hơn. Tiếng cười nói trở lên rộn ràng hơn so với tính chất căng thẳng, kịch tính của bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài ra, sau những giờ làm vất vả, đến với bóng đá phủi, mọi người có cơ hội rèn luyện thể lực rất tốt mà nó mang lại.

Chút bỏ áp lực, xả stress tốt, rèn luyện sức khỏe
Chút bỏ áp lực, xả stress tốt, rèn luyện sức khỏe
2.2. Bóng đá phủi có lối chơi tốc độ và kỹ thuật

Tốc độ và kỹ thuật là hai đặc điểm gắn liền với các cầu thủ đá “phủi”. Sự phóng khoáng, tự do là điều kiện thuận lợi cho những người tham gia thỏa sức sáng tạo cũng như rèn luyện kỹ năng đá bóng của mình.

Giải trí, giảm bớt căng thẳng hiệu quả, không còn nỗi lo về cơm áo gạo tiền là những điều tuyệt vời loại hình thể thao mang lại. Dù chỉ là loại hình bóng đá nghiệp dư, thế nhưng các sân bóng đá phủi luôn chật kín người.

Hiện nay, môn bóng đá phủi được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp. Sân thi đấu có trọng tài, có nhiều giải đấu được tổ chức, các câu lạc bộ mọc lên, có đồng phục...Những người đá “phủi” thi đấu cho chính sắc áo mang tên tuổi của họ.

2.3. Là loại hình thể thao lành mạnh

Bóng đá phủi là môn thể thao rất lành mạnh. Bạn chỉ cần có sân bóng, có người chơi cùng, không nhất thiết có trọng tài, thậm chí không cần giày hay quần áo đồng phục cũng có thể tổ chức 1 trận bóng đá phủi. Đến với bóng đá phủi không có sự bó buộc về tài chính, tất cả mục đích là thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, rèn luyện và kết nối.

2.4. Dành cho tất cả ai đam mê bóng đá

Đến với bóng đá phủi là đến với sự tự do, phóng khoáng, không còn bó buộc về các điều lệ tuổi tác, tài chính hay giàu nghèo.  Bóng đá phủi là bóng đá bình đẳng, bất kỳ ai cũng có thể tham gia từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi hơn, chỉ cần bạn là người đam mê bóng đá. Do đó, ngày càng trở lên phổ biến và thân thuộc với rất nhiều người.

2.5. Gắn kết mọi người với nhau

Đây là môn thể thao lành mạnh mang tính đồng đội cao. Những cầu thủ phủi cần gắn kết với nhau, hỗ trợ thậm chí hiểu ý nhau trong lối chơi. Đến với loại hình thể thao này, mọi người kết nối với nhau vì đam mê chung.

Bóng đá phủi gắn kết mọi người với nhau
Bóng đá phủi gắn kết mọi người với nhau

Xem thêm:

Cập nhật kết quả bóng đá trực tuyến nhanh chóng và chính xác

Ý nghĩa logo câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới

Lịch sử thay đổi logo bóng đá Ngoại Hạng Anh

3. Mức độ lan tỏa của bóng đá phủi

Đến với bóng đá phủi là đến với môn thể thao bình đẳng, không phân chia đẳng cấp hay phân biệt giàu nghèo, lứa tuổi. Bất cứ ai có niềm đam mê đều có thể xách giày ra sân. Bóng đá phủi lan tỏa rất nhanh và nổi tiếng thế giới cũng chính vì sự đơn giản đó.

Loại hình bóng đá này đã thu hút được đông đảo người tham gia, len lỏi vào từng khu phố, trường học, từ thành thị tới nông thôn. Các câu lạc bộ bóng đá phủi mọc lên như nấm, rất nhiều giải đấu được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn. 

Thực sự, bóng đá phủi là một sân chơi bình đẳng có mức lan tỏa và làm thỏa mãn đam mê, gắn kết mọi người với nhau. Nó không còn mang tính lẻ tẻ, mà hiện nay nó ngày càng trở lên chuyên nghiệp, mang tính chất thế giới.

4. Những danh thủ đi lên từ bóng đá phủi

Bóng đá phủi là loại hình bóng đá nghiệp dư. Nhưng nó đã tạo ra và làm lên tên tuổi của rất nhiều danh thủ nổi tiếng thế giới hiện nay.

4.1. Vua bóng đá Pele

Đứng đầu trong những danh thủ trưởng thành từ bóng đá phủi là Pele - vua bóng đá thế giới. Trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Pele đã có thời gian gắn bó với bóng đá Phủi và để lại rất nhiều ấn tượng.

Pele có lối chơi phóng khoáng, phong phú nhưng không kém mạnh mẽ và chính xác. Kỹ năng của ông là sự kết hợp nhuần nhuyễn của sự tự do cuả bóng đá phủi với nền tảng kỹ thuật của bóng đá chuyên nghiệp. Pele đã có rất nhiều cống hiến cho nền bóng đá Brazil và bóng đá thế giới.

Vua bóng đá Pele
Vua bóng đá Pele
4.2. Nani

Nani là cái tên không còn xa lạ gì đối với những người hâm mộ của đội tuyển Bồ Đào Nha và CLB Manchester United. Nani sinh năm 1986 có tên đầy đủ là Luís Carlos Almeida da Cunha.  Anh là cầu thủ đi lên từ bóng đá phủi. Kỹ thuật của Nani điêu luyện và đa dạng. Anh sở hữu tốc độ, khả năng chơi bóng được bằng 2 chân đều tốt.

Tại mùa giải 2010/11, Nani được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tiền vệ này đã ghi tới 9 bàn và 18 kiến tạo sáng giá giúp đồng đội lập công. Sau đó, Nani đến chơi cho Qủy đỏ. Phong cách chơi của anh rất phù hợp với lối chơi MU lúc bấy giờ là điều kiện để Nani phát triển rất tốt.

4.3. Garrincha

Garrincha là cựu cầu thủ Bồ Đào Nha sinh năm 1933. Ông từng là tiền đạo xuất sắc với lối chơi cuốn hút. Ông được coi là chân sút mạnh mẽ là khả năng đi bóng thiên tài. Trước khi chuyển sang thi đấu ở cấp độ câu lạc bộ, Garrincha từng thi đấu tại các sân bóng đá phủi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã dành được nhiều danh hiệu cao quý. Garrincha đã góp công lớn đưa Brazil giành chức vô địch World Cup năm 1958 và 1962. Ông vinh dự giành được danh hiệu Qủa bóng Vàng khi đó.

Năm 1999, Garrin được FIFA bỏ phiếu bình chọn đứng thứ 7 trong danh sách Cầu thủ của thế kỷ.

Garrincha
Garrincha

Trên đây là câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi Bóng đá phủi là gì? Lý giải sự hấp dẫn của bóng đá phủi. Bạn có yêu thích không? và đã tham gia bóng đá phủi chưa? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận phía dưới. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Chúc quý bạn đọc có những phút giây giải trí tuyệt vời.


 

Retour à l'accueil