Brazil được coi là cái nôi của những thiên tài bóng đá, nơi sản sinh ra những tài năng bóng đá hàng đầu thế giới. Nơi đây tập trung những cầu thủ vĩ đại nhất với phong cách thi đấu ấn tượng, tài năng và những bảng thích tích khủng nhất. Cùng vinh danh những huyền thoại bóng đá Brazil trong bài viết dưới đây.

1. Vua bóng đá Pele

Không chỉ dừng lại ở ranh giới quốc gia, Pele đã vượt qua mọi giới hạn để trở thành huyền thoại bóng đá, vua bóng đá thế giới. Pele có tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento sinh ngày 23.10/1940, là cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brazil. Ông được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại với những màn thể hiện cực kỳ thuyết phục trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình.

Pele đến với bóng đá từ rất trẻ. Năm 15 tuổi, ông bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại CLB Santos Futebol Clube. Và ngay sau đó 1 năm, ông được lên đá cho đội tuyển quốc gia Brazil . Với tài năng bóng đá bẩm sinh, ông lần đầu giành đoạt Cúp Thế giới khi mới ở độ tuổi 17.

Những gì ông mang lại cho bóng đá thế giới không bao giờ có thể phủ nhận được, những pha bóng đẳng cấp, kỹ thuật hàng đầu và vô số những danh hiệu thế giới và những kỷ lục sẽ là tấm gương sáng cho mọi cầu thủ khác phải noi theo.

Vua bóng đá Pele
Vua bóng đá Pele

2. Garrincha

Cựu cầu thủ Garrincha là một trong những huyền thoại bóng đá Brazil tiếp theo xứng đáng được vinh danh. Garrincha có tên đầy đủ là Manuel Francisco dos Santos sinh ngày 20/1/1983. Ông được biết đến là chân sút có khả năng rê dắt bóng thiên tài và là cầu thủ xuất sắc mọi thời đại.

Garrincha đã sát cánh cùng đội tuyển quốc gia Brazil trong suốt sự nghiệp của mình. Ông cùng ĐTQG Brazil giành vô định World Cup 1958 và 1962 và trở thành tiền vệ cánh trái xuất sắc nhất 2 mùa World Cup đó. Vào năm 1962, Garrincha đạt cầu thủ xuất sắc nhất Brazil và lọt vào 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Tại cấp độ câu lạc bộ, Garrincha dành phần lớn sự nghiệp của mình để thi đấu cho Botafogo. 

Vào năm 1999, ông đứng thứ 7 trong danh sách Cầu thủ của thế kỷ do FIFA bỏ phiếu. Ông còn là một thành viên của Đội hình của thế kỷ 20, và được giới thiệu vào Viện bảo tàng bóng đá Brazil.

Garrincha
Garrincha

3. Ronaldo

Ronaldo có tên đầy đủ là Ronaldo Luis Nazario de Lima sinh ngày 18/9/1976. Tài năng bóng đá bẩm sinh người Brazil này có cơ hội phát triển từ rất sớm. Năm 18 tuổi, anh đã được gọi lên thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil và giúp quốc gia của mình giành vô địch  World Cup 1994.

Cái tên Ronaldo đã gắn liền với một thời đỉnh cao của cầu thủ này và hiện nay, không ai không biết cái tên huyền thoại này. Năm 20 tuổi, ông trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Năm 1997 và 2002, Ronaldo giành được 2 Quả bóng Vàng. Ông được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Cả sự nghiệp thi đấu của mình, ông đã giành được vô số danh hiệu vô giá, đáng để bất cứ cầu thủ nào phải ao ước. Ronaldo nằm trong danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất mọi thời đại của FIFA. Năm 1999, ông vinh dự đứng thứ 9 trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 do tạp chí World Soccer bình chọn. Năm 2011, ông bầu chọn trở thành Cầu thủ thập kỷ.

Ronaldo Luis Nazario de Lima
Ronaldo Luis Nazario de Lima

4. Zico

Thật thiếu sót khi bỏ qua cái tên Zico trong danh sách những huyền thoại bóng đá Brazil. Zico có tên đầy đủ là Arthur Antunes Coimbra sinh ngày 3/3/1953. Ông là cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Brazil.

Zico được người hâm mộ bóng đá thế giới đặt cho biệt danh “Pele trắng” . Ông được coi là một trong những cầu thủ rê dắt bóng và săn bàn xuất trúng nhất bóng đá. Trong cả sự nghiệp của mình, ông đã ghi được 476 bàn trong 698 trận đấu. Đây được coi là thành tích ghi bàn đầy ấn tượng. Zico là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thập niên 80 thế kỉ XX và được Pele bầu chọn là một trong 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới.

Zico
Zico

Xem thêm:

Cập nhật kết quả bóng đá trực tuyến nhanh chóng và chính xác

Tìm hiểu biệt danh của các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới

Ý nghĩa logo câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới

5. Paulo Roberto Falcão

Paulo Roberto Falcão được coi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử CLB Sport Club Internacional và A.S Roma. Ông cũng là một trong những tiền vệ tài năng nhất mọi thời đại của nền bóng đá thế giới.

Falcão bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo CLB Internacional. Tại đây, ông giúp CLB của mình giành 3 cúp vô địch bóng đá Brazil vào các năm 1975, 1976, 1979. Từ năm 1980-1985 ông chơi cho câu lạc bộ AS Roma và giúp CLB này đoạt 1 cup vô địch bóng đá Ý và một lần vào được chung kết cup C1.

Ông thi cả sự nghiệp của mình, ông 29 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil, ghi 9 bàn cho đội tuyển. Ông cùng ĐTQG tham dự 2 kỳ  World Cup 1982 và 1986.

Vào năm 1999, Paulo Roberto Falcão được tạp chí World Soccer đã bầu ông vào danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất thế kỉ XX. Năm 2004, ông được lựa chọn vào danh sách FIFA 100.

Paulo Roberto Falcão
Paulo Roberto Falcão

6. Jairzinho 

Jairzinho có tên đầy đủ là  Jair Ventura Filho sinh ngày 25/12/1944. Ông là một tiền đạo tài năng và hoạt bát. Ông từng sát cách cùng ĐTQG Brazil tại 3 trận chung kết giải đấu FIFA World Cup và giúp đội tuyển giành cúp vô địch vào năm 1970.  Ở kỳ world cup đó ông ghi bàn ở tất cả các trận đấu của Brazil.

Ông là một tiền vệ cánh với lối chơi nhanh nhẹn và mạnh mẽ, là thành viên của đội hình huyền thoại Brazil.

Jairzinho
Jairzinho

Trên đây những huyền thoại bóng đá Brazil đã vượt ra khỏi ranh giới quốc gia trở thành những tượng đài bất tử của nền bóng đá thế giới. Hy vọng bài viết là nguồn thông tin thú vị hiểu hơn về môn thể thao vua. Chúc quý bạn đọc có những phút giây giải trí thoải mái.

Retour à l'accueil